KHÓA ĐÀO TẠO

NGHIỆP VỤ BUỒNG PHÒNG

Hiên nay, nguồn nhân lực cần thiết cho ngành khách sạn nói chung và nghề buồng phòng nói riêng đang ở mức độ khan hiếm trầm trọng. sự phát triển nhanh chóng và càng dày đặc của các khách sạn, nhà hàng nhu câu của các nhà tuyển dụng về bộ phận trên ngày càng cao. Nhân viên buồng phòng vì thế mà đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển thương hiệu và chất lượng của một khách sạn.

Trung tâm đào tạo nghiệp vụ Quản trị – Du lịch trân trọng giới thiệu tới Quý anh/chị khóa học “Nghiệp vụ buồng phòng” như sau:

1. Đối tượng:

– Tốt nghiệp THCS trở lên.

– Nhân viên phục vụ tại bộ phận buồng phòng tại các khách sạn.

– Học viên đang quan tâm đến việc phục vụ buồng phòng tại các khách sạn.

2. Mục tiêu đào tạo:

– Trang bị cho học viên kiến thức cơ bản về nghiệp vụ buồng cũng như các kỹ năng như trải ga giường, trang trí giường, làm vệ sinh buồng cho khách.

– Thực hiện tốt được vai trò của một nhân viên buồng phòng trong khách sạn.

– Xử lý được những tình huống thường gặp trong quá trình phục vụ khách.

– Tiêu chuẩn hoá về chuyên môn, nghiệp vụ buồng. Trang bị, cập nhật, hệ thống hoá những kiến thức cơ bản nghiệp vụ cho nhân viên buồng.

– Bổ sung điều kiện về chứng chỉ nhằm giúp học viên dễ dàng tìm kiếm một công việc ở vị trí buồng phòng.

3. Nội dung chương trình theo môn học: Số bài: 04 bài 

Số bàiNội dung
Bài 1Giới thiệu chung về nghiệp vụ Buồng phòng

1. Khái niệm chung về buồng phòng

2. Tổ chức lao động của bộ phận buồng phòng

3. Cơ cấu tổ chức của bộ phận buồng phòng

4. Chức năng, nhiệm vụ của bộ phận buồng phòng

5. Phân loại buồng phòng

Bài 2Trang thiết bị tiện nghi và dụng cụ vệ sinh buồng

1. Đồ gỗ, đồ vải, đồ điện

2. Đồ sành sứ, thuỷ tinh, tranh ảnh và các vật dụng khác

3. Trang thiết bị tiện nghi trong phòng vệ sinh

4. Trang thiết bị dụng cụ làm vệ sinh

5. Hoá chất tẩy rửa

Bài 3Quy trình vệ sinh buồng  

1. Quy trình vệ sinh phòng khách

2. Quy trình kiểm tra phòng khách

3. Quy trình vệ sinh phòng ngủ

4. Quy trình kiểm tra phòng ngủ

5. Quy trình vệ sinh phòng vệ sinh

6. Quy trình kiểm tra phòng vệ sinh

7. Quy trình vệ sinh khu công cộng

8. Kết thúc ca làm việc

Bài 4Quy trình phục vụ khách lưu trú

1. Chuẩn bị buồng đón khách

2. Dẫn khách và bàn giao buồng

3. Phục vụ khách trong thời gian lưu trú

4.  Nhận bàn giao buồng và tiễn khách

5. Giải quyết các khiếu nại của khách

4. Phương pháp giảng dạy:

Giảng viên hỗ trợ việc học tập và nghiên cứu của học viên với phương pháp sư phạm mang tính tương tác: Diễn giảng có nêu vấn đề; Tổ chức thảo luận nhóm; Giảng dạy bằng tình huống thực tế; Hướng dẫn thực hành trực tiếp các kỹ năng làm buồng phòng tại các khách sạn.

5. Thời gian đăng ký học:

– Thời gian nhận hồ sơ: Thường xuyên trong năm

– Thời gian khai giảng: Vào ngày 15 hàng tháng

– Thời gian học: Thứ 2, 4, 6 hoặc 3, 5, 7 hoặc cuối tuần

6. Học phí và chính sách ưu đãi:

     * ĐẶC BIỆT:

– HSSV MITC giảm 15%

– Đăng ký theo nhóm: 05 người giảm 10% ; Từ 10 người giảm 20%

7. Hồ sơ đăng ký:

– Đơn đăng ký lớp học (theo mẫu) Download tại đây

– Giấy xác nhận học sinh, sinh viên MITC (nếu có)

8. Chứng chỉ/Chứng nhận:

– Do trường Cao đẳng Công thương Miền trung cấp và có giá trị toàn quốc

– Học viên tốt nghiệp có đủ kiến thức làm việc.

9. Địa điểm đăng ký học:

Phòng 112 – Khoa Quản trị kinh doanh – Du lịch – Thời trang – Cơ sở 2 Trường Cao đẳng Công thương Miền trung.

01 Nguyễn Hữu Thọ, phường 9, Tp. Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên

Email: trungtamquantridulich@gmail.com

Điện thoại: 0257 3 554 555

Hoặc đăng ký trực tiếp qua Hotline: 0935.701.707 (Mr. Thái) hoặc 0973.160.054 (Ms. Ngân)

Đăng ký trực tuyến: